CÔNG TY TNHH SX TM DV INOX KIM THÀNH ĐẠT

Kích thước chuẩn của bàn ghế nhà hàng năm 2019

Kích thước chuẩn của bàn ghế nhà hàng năm 2019

2019-06-14 08:45:53

Một nhà hàng đạt chuẩn là nơi mà bàn ghế nhà hàng có kích thước đạt chuẩn. Bên cạnh các yếu tố như kiểu dáng, màu sắc thì kích thước của bàn ghế cũng là một yếu tố mà rất nhiều chủ nhà hàng quan tâm. 

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như không gian, diện tích xung quanh mà chủ nhà hàng sẽ chọn các mẫu với kích thước phù hợp. Việc nắm rõ được các tiêu chuẩn kích thước bàn ghế cho nhà hàng năm 2019 sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu bàn ghế phù hợp hơn.

Kích thước tiêu chuẩn của bàn ghế nhà hàng

Để thu hút khách hàng, các mẫu bàn ghế dành cho nhà hàng hiện nay có vô vàn những kiểu dáng, màu sắc. Cùng với đó là các chất liệu phong phú, độc đáo. Tuy nhiên, xét về khía cạnh kích thước thì chúng sẽ thường tuân theo một tiêu chuẩn nhất định. 

Tiêu chuẩn này được thiết lập dựa trên các đặc thù về nhân chủng học của người Việt Nam. Mặc dù vậy thì phụ thuộc vào cơ sở sản xuất mà kích thước bàn ghế nhà hàng sẽ có những sai số nhất định.

Kích thước tiêu chuẩn dành cho bàn nhà hàng

Theo các chuyên gia thiết kế, khoảng rộng phù hợp nhất để một người có thể ngồi ăn thoải mái trên bàn. Đồng thời vẫn có đủ chỗ dành cho 2 khủy tay thường sẽ là 0.6m. Tùy vào loại bàn và số chỗ ngồi trên bàn mà các bạn sẽ được thiết kế với các kích thước khác nhau. Cụ thể là:

- Với bàn có kiểu dáng hình chữ nhật, cùng số chỗ ngồi là 2 thì kích thước tiêu chuẩn sẽ là 0.8m * 0.8m * 0.75m (dài * rộng * cao). Còn nếu như là bàn dành cho 4 người ngồi thì kích thước sẽ được nới rộng hơn. Nằm trong khoảng 1,2m-1,4m*0,8m-1m*0,75. Trong trường hợp là bàn chữ nhật dành cho 6 người ngồi thì kích thước tiêu chuẩn cần đạt là: 1,8m*0,8m-1m*0,75m. 

Với những nhà hàng lớn, cần sử dụng bàn cho khoảng 8 đến 10 người ngồi. Thì buộc kích thước tiêu chuẩn của bàn ghế nhà hàng phải tăng lên. Trong đó bàn 8 người là 2,4m*0,8m-1m*0,75m, còn bàn 10 người sẽ là 2,8m * 0,8m-1m*0,75m.

- Với bàn có thiết kế tròn, kích thước tiêu chuẩn của bàn cũng thay đổi theo số chỗ ngồi. Nếu là 4 người thì bạn nên có đường kính từ 0,9 cho đến 1,2m. Còn nếu là bàn tròn cho 6 người ngồi thì đường kính bàn vào khoảng 1,5m là phù hợp. Trường hợp bàn tròn có 8 chỗ ngồi thì đường kính bàn là 1,8m được xem là đạt tiêu chuẩn.

Xét về chiều cao đạt chuẩn của bàn nhà hàng thì thường là 0,75m. Chỉ khi những chiếc bàn này đáp ứng đủ tiêu chuẩn về kích thước thì nó mới có thể đem lại sự thoải mái cho khách hàng. Đây cũng được xem là một yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút khách hàng.

Bài viết thông tin thêm về Bàn ghế nhà hãng chính hãng:

Kích thước tiêu chuẩn dành cho ghế nhà hàng

Cũng giống như khi lựa chọn bàn, ghế nhà hàng cũng cần phải đạt tiêu chuẩn về kích thước để đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Yêu cầu đầu tiên khi chọn ghế đó chính là chúng phải có tựa lưng thấp. 

Điều này giúp cho việc phục vụ trong quá trình dùng bữa không bị vướng víu, tránh được rủi ro và vào phần lưng ghế, gây ảnh hưởng tới bữa ăn của khách hàng. Về kích thước của ghế thì chúng phải có kích thước hài hòa, phù hợp với phần mặt đất cũng như bàn ăn. Việc bàn ghế nhà hàng có đạt chuẩn về kích thước hay không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này.

Chiều cao từ sàn nhà đến mặt ghế nên ở khoảng 0,45m. Trong khi đó khoảng cách từ mặt ghế đến mặt của bàn ăn vào khoảng 0,3m. Chiều rộng mặt ghế nên nằm trong khoảng 0,4 - 0,45m là hợp lý nhất. Đối với ghế có loại lưng thấp thì chiều cao từ mặt sàn đến lưng ghế lên lựa chọn trong khoảng 0,8 – 0,85m. Còn nếu như bạn lựa chọn loại ghế có lưng cao thì chiều cao hợp lý là từ 0,95 – 0,96m.

Những kinh nghiệm khi lựa chọn mua bàn ghế nhà hàng

Để chọn mua được một bộ bàn ghế ưng ý cho nhà hàng không phải là việc đơn giản. Từ yêu cầu về kiểu dáng, màu sắc cho đến kích thước đều phải đạt đúng tiêu chuẩn. Nếu bạn đang chưa biết lựa chọn mua bàn ghế nhà hàng như nào thì có thể tham khảo các kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

- Lưu ý đầu tiên đó chính là bạn nên chọn mua những loại ghế sử dụng nệm êm ái. Hoặc nếu không có thể lựa chọn loại ghế gỗ để khi ngồi khách hàng có được cảm giác thoải mái, vững chắc.

- Để tiện cho việc lau chùi và dọn dẹp, bạn nên chọn mua những ghế có mặt bọc simili. Đặc biệt lưu ý nên tránh những màu trắng hay màu quá sáng vì nó sẽ rất dễ dính bẩn, gây mất thẩm mỹ.

- Những loại bàn ghế có nhiều hoa văn bạn cũng nên tránh bởi nó có thể gây rối mắt. Đồng thời làm lu mờ đi vẻ đẹp cũng như độ công phu của các món ăn trên bàn ăn.

- Nếu đã mua bàn ghế, bạn nên mua theo bộ để có sự đồng nhất về màu sắc cũng như phong cách nhà hàng.

Và tất nhiên, việc lựa chọn địa chỉ uy tín để mua bàn ghế nhà hàng cũng là một điều bạn cần đặc biệt quan tâm. Một số địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm bàn ghế cho nhà hàng uy tín nhất hiện nay chính là Kim Thành Đạt. 

Với phương châm chất lượng làm nên giá trị, các sản phẩm tại Kim Thành Đạt luôn đa dạng về mẫu mã với kích thước đạt chuẩn 2019. Đừng quên liên hệ qua số hotline của Kim Thành Đạt để nhận tư vấn và hướng dẫn mua hàng chi tiết nhất.