CÔNG TY TNHH SX TM DV INOX KIM THÀNH ĐẠT

Cách bố trí chỗ ngồi bàn ghế nhà hàng cho tiệc cưới

Cách bố trí chỗ ngồi bàn ghế nhà hàng cho tiệc cưới

2019-07-10 16:59:35

Bàn ghế nhà hàng hiện đang là những mặt hàng phổ biến được sử dụng rất nhiều trong không gian tiệc cưới để tạo nên nét sang trọng lịch sự cho buổi lễ của bạn.

Tuy nhiên để tạo nên nét sang trọng và tiện lợi nhất cho khách hàng bạn cần biết cách sắp xếp bàn ghế sao cho phù hợp nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách bố trí chỗ ngồi bàn ghế nhà hàng cho không gian tiệc cưới của bạn được hoàn hảo nhất trong mắt khách hàng.

1. Sắp xếp chỗ ngồi với những mẫu bàn ghế nhà hàng loại dài

Đối với những mẫu bàn ghế nhà hàng dạng dài thì chủ chính sẽ ngồi giữa và khách chính ngồi ở hướng đối diện (theo kiểu Pháp). Bên phải chủ chính là khách số 1, bên trái chủ chính là khách số 2. Xếp phía chủ và khách theo thứ tự lễ tân xen kẽ bên trái bên phải cho tới hết.

Bạn cũng có thể xếp chủ chính và khách chính ngồi hai đầu bàn (theo kiểu Anh). Bên phải chủ chính là khách số 1 ngồi đầu bàn, bên trái chủ chính là khách số 2 ngồi đầu bàn. Bên phải khách chính là khách số 1 (ngồi đầu bàn). Bên trái khách 1 là chủ số 2 (ở đầu bàn). Xếp xen kẽ phía chủ và phía khách xen kẽ nhau và hướng bên trong cho tới khi hết số. 

 
Sắp xếp chỗ ngồi tiệc cưới với mẫu bàn dài


Lưu ý với kiểu sắp xếp này chỉ nên áp dụng với buổi tiệc không có quá nhiều khách mời vì cần đảm bảo khoảng cách không quá xa để chủ và khách chính có thể dễ dàng nói chuyện được với nhau.

Hai ông bà chủ ngồi chính giữa và đối diện với khách mời. Kiểu sếp này áp dụng trong trường hợp phía chủ và phía khách là những cặp vợ chồng hoặc chủ chính và khách chính có phu nhân hoặc phu quân đi cùng. 

Bạn nên xếp bên phải ông chủ chính là bà khách chính. Bên trái ông chủ chính là khách số 1. Bên phải bà chủ chính là ông khách chính. Bên trái là ông khách số 1. Tiếp theo xếp các vợ chồng khách ngồi bên phải và bên trái cho tới hết.


Kiểu xếp hai ông bà chủ tiệc ngồi đầu bàn.

Kiểu sếp hai ông bà chủ tiệc ngồi hai đầu bàn ghế nhà hàng tiệc cưới. Kiểu sếp này thường được áp dụng cho những bữa tiệc gồm các cặp vợ chồng. Xếp bên phải ông chủ chính là bà khách chính, bên trái là bà khách số 1. Bên phải bà chủ chính là ông khách chính, bên trái là ông khách số 1. Tiếp theo xếp các cặp vợ chồng ngồi đối diện bên phải bên trái cho tới hết.

Các bài viết về bàn ghế nhà hàng chính hãng:

  1. Lựa chọn bàn ghế nhà hàng tiệc cưới có mâm xoay
  2. Chia sẻ kinh nghiệm mua bàn ghế nhà hàng thanh lý
  3. Bàn ghế nhà hàng giá rẻ có nên mua không?
  4. Top 10 mẫu ghế nhà hàng tiệc cưới trong năm 2019
  5. Giá bàn ghế nhà hàng tiệc cưới bao nhiêu tiền?
  6. Mua bàn ghế nhà hàng ở đâu chất lượng mà uy tín?
  7. Top 28 mẫu bàn ghế nhà hàng khách sạn tiệc cưới cao cấp
  8. Nên chọn bàn ghế nhà hàng với thương hiệu nào?
  9. Mẹo lựa chọn chất liệu cho bàn ghế nhà hàng tiệc cưới sang trọng
  10. Chọn mua bàn ghế nhà hàng giá rẻ ở đâu tại tphcm
  11. Địa chỉ bán bàn ghế nhà hàng chính hãng giá rẻ
  12. Kích thước chuẩn của bàn ghế nhà hàng năm 2019
  13. Kinh nghiệm sắp xếp bàn ghế nhà hàng tiệc cưới phù hợp
  14. Vì sao nên mua bàn ghế nhà hàng của công ty Kim Thành Đạt?
  15. Ưu điểm của bàn ghế nhà hàng Kim Thành Đạt bạn nên biết
  16. Các mẫu bàn ghế nhà hàng bán chạy nhất Kim Thành Đạt
  17. Kinh nghiệm chọn mua bàn ghế nhà hàng và tiệc cưới cực chuẩn

2. Sắp xếp bàn ghế nhà hàng tiệc cưới với dạng bàn tròn

Đối với kiểu bàn ghế nhà hàng tiệc cưới theo dạng bàn tròn thì chủ chính và khách chính sẽ ngồi đối diện. Bên phải ông chủ chính là phu nhân hoặc phu quân của khách chính. Bên phải khách chính là phu quân hoặc phu nhân của chủ chính. Nếu không có phu quân hoặc phu nhân đi kèm thì 2 vị trí này sẽ thuộc về người số 1 phía chủ và người số 1 phía khách. Các vị trí kế tiếp sẽ xếp chủ và khách theo thứ tự lễ tân từ phải sang trái xen kẽ nhau.
 

Sắp xếp chỗ ngồi tiệc cưới dạng bàn tròn


Bạn có thể sắp chủ chính và khách chính ngồi với nhau. Chủ chính ngồi bên trái, khách chính ngồi bên phải. Bên trái là chủ chính hoặc phu nhân, phu quân của khách chính, bên phải khách chính là phu quân hoặc phu nhân của chủ chính. Xếp thứ tự phía chủ và phía khách theo thứ tự lễ tân, bên phải bên trái xen kẽ nhau tới hết.

3. Sắp xếp chỗ ngồi bàn ghế nhà hàng tiệc cưới cho dạng bàn hình chữ nhật

Đối với các bữa tiệc lớn cần sử dụng bàn ghế nhà hàng hình chữ nhật kèm bàn tròn hoặc bàn hình chữ nhật thì bạn nên xếp chỗ ngồi cho bàn danh dự như sau: Bàn danh dự đặt phía trên cùng, toàn bộ khách ngồi quay mặt xuống phía dưới. Chủ và khách chính ngồi giữa, sau đó sắp xếp chỗ ngồi theo kiểu bàn dài ở trên.


 
Cách sắp xếp không gian tiệc cưới theo kiểu bàn hình chữ nhật

Nếu tiệc có phiên dịch thì sắp xếp chỗ ngồi phía sau hoặc ngồi đối diện quay mặt lại, không xếp ngồi chính giữa bàn sẽ làm cản trở tầm nhìn của khách và chủ.

Để sắp xếp bàn ghế phù hợp nhất với không gian buổi tiệc, chủ nhà hàng cũng cần phải cân nhắc kỹ không gian tiệc cưới và nhu cầu của khách để bố trí bàn cho phù hợp, tạo ấn tượng tốt nhất cho khách quan để buổi tiệc cưới trở nên ý nghĩa và ấm cúng hơn với gia chủ.

Trên đây là một số thông tin chủ yếu liên quan đến cách bố trí chỗ ngồi bàn ghế nhà hàng cho không gian tiệc cưới. Mỗi nhà hàng tiệc cưới sẽ có không gian và cách bày trí riêng để làm nổi bật lên thương hiệu của mình. Để có thể lựa chọn được những mẫu bàn ghế nhà hàng cho tiệc cưới sang trọng và nổi bật nhất bạn hoàn toàn có thể tự mình lựa chọn bàn ghế nhà hàng tại kim thành đạt. 

Vui lòng truy cập website: https://bangheinoxdep.com để tham khảo hình ảnh, mẫu mã, kiểu dáng và giá thành sản phẩm. Nhân viên tư vấn sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được những mẫu bàn ghế nhà hàng phù hợp nhất với không gian của bạn.